DIỄN ĐÀN XÂY DỰNG VIỆT NAM - RAO VẶT XÂY DỰNG
Chào mừng bạn đến với diễn đàn Xây Dựng Việt Nam - Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ - hạnh phúc.

Nếu chưa có tài khoản xin vui lòng chọn Đăng Ký - Nếu bạn đã có tài khoản xin vui lòng click Đăng Nhập.

Xem tham khảo thêm tại http://xdhcm.weebly.com

Administrator


DIỄN ĐÀN XÂY DỰNG VIỆT NAM - THẢO LUẬN CHUYÊN NGÀNH XÂY DỰNG - CÁC KHÓA HỌC VÀ BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ XÂY DỰNG - TIN TỨC XÂY DỰNG - CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHUYÊN NGÀNH XÂY DỰNG - GIỚI THIỆU CÔNG TY XÂY DỰNG
 
Trang ChínhCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
Các Khóa Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ: Tư Vấn Giám Sát -:- Quản Lý Dự Án -:- Chỉ Huy Trưởng Công Trình -:- Đấu Thầu -:- Dự Toán & Đo Bóc Khối Lượng Công Trình -:- Định Giá Xây Dựng -:- Lập Hồ Sơ Hoàn Công & Thanh Quyết Toán Công Trình -:- An Toàn Lao Động -:- Thí Nghiệm Viên & Quản Lý Phòng Thí Nghiệm -:- Giám Đốc Quản Lý Dự Án -:- Tư Vấn Cấp Chứng Chỉ Hành Nghề... Xem Chi Tiết Tại http://xaydung.forum-viet.net/c3-category

Share | 
 

 Hà Nội hạ mức đầu tư 'chống ùn tắc' còn 9,2 tỷ USD

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Âu Dương Phong
Lao Công
Lao Công
avatar

Tổng số bài gửi : 11
Join date : 19/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Hà Nội hạ mức đầu tư 'chống ùn tắc' còn 9,2 tỷ USD   Thu May 19, 2011 12:48 am

Trước những ý kiến cho rằng mức đầu tư 13 tỷ USD để
giải quyết ùn tắc giao thông là quá cao, chiều 17/5, UBND Hà Nội đã rà
soát, điều chỉnh xuống còn 9,2 tỷ USD. Hàng loạt công trình lớn dự kiến
hoàn thành trong 5 năm tới.




Theo kế hoạch tới năm 2015, Hà Nội sẽ hoàn thành quốc
lộ 32 (đoạn Cầu Diễn - Nhổn), đường nối Nhật Tân - Nội Bài, đường 1A cũ
đoạn Cầu Chui - Cầu Đuống, đường 1A cũ đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi, quốc lộ
2 đoạn Phù Lỗ - Nội Bài…

Các tuyến vành đai sẽ hoàn thành, như vành đai 1 đoạn Ô
Chợ Dừa - Hoàng Cầu, Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái. Với đoạn Hoàng Cầu -
Voi Phục sẽ được chuẩn bị đầu tư cùng với tuyến đê Hữu Hồng (từ cầu Nhật
Tân đến cầu Chương Dương)

Vành đai 2 sẽ hoàn thành đoạn Nhật Tân - Bưởi, cầu
Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng và đường trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư
Sở. Vành đai 3 sẽ hoàn thành toàn tuyến từ Pháp Vân đến cầu Thăng Long.
Hà Nội cần nhiều tuyến đường hướng tâm và vành đai để giải quyết ùn tắc. Ảnh: Hoàng Hà.

Các tuyến đường trục chính nội đô sẽ được hoàn thành,
như: Văn Cao - Hồ Tây, Cát Linh - La Thành, Yên Hòa - Bảo tàng Dân Tộc
học, Kim Mã - Trần Phú, Tôn Thất Tùng - vành đai 3, Núi Trúc - Sơn Tây,
Tây Thăng Long...

Các cây cầu qua sông cũng được đại diện ban ngành rà
soát và đưa ra tiến độ thực hiện như hoàn thành các cầu Đông Trù, Nhật
Tân, Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và cầu Đuống. Ngoài ra, thành phố sẽ chuẩn bị
đầu tư các cầu mới, như: Tứ Liên, Hồng Hà, Mễ Sở, Thượng Cát.

Hà Nội cũng phấn đấu hoàn thành 2 tuyến đường sắt đô thị là Nhổn - ga Hà Nội, Cát Linh - Hà Đông đến năm 2015.

Theo đề án đã được chỉnh sửa, Sở Giao thông Vận tải đề
xuất nhu cầu vốn cho hạ tầng giao thông thành phố là 190.487 tỷ đồng,
trong đó ngân sách trung ương hơn 7.000 tỷ đồng, ngân sách thành phố hơn
130.000 tỷ đồng, vốn ODA 12.500 tỷ đồng và vốn xã hội hóa là 40.000 tỷ
đồng.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch thành phố Nguyễn Văn Khôi
nhấn mạnh, đến năm 2015 Hà Nội cần có đột phá như giải quyết ách tắc cục
bộ tại 9 nút giao và các đường ngang; hoàn thành tuyến vành đai 3, vành
đai 2 trên cao và các trục hướng tâm như các quốc lộ 32, 6, 1A cũ và
đường Tây Thăng Long; xây dựng xong đường sắt đô thị và xe buýt nhanh.

"Hà Nội phải có các vành đai và đường trục đô thị là
điểm nhấn để giải quyết ách tắc cục bộ. Các quận cũng phải có đường trục
chính", ông Khôi nhấn mạnh.

Trước đó, ông Trần Đức Vũ, Phó giám đốc Sở Kế hoạch
Đầu tư, nhận định thành phố cần chốt một số công trình trọng điểm là
điểm nhấn chứ không đầu tư dàn trải và chốt một số mốc hoàn thành.

Đại diện Sở Quy hoạch Kiến trúc cũng bày tỏ, cần xác
định công trình nào được đầu tư bằng nguồn xã hội hóa để kêu gọi doanh
nghiệp đầu tư. Bên cạnh đó, thành phố cần xác định các công trình giao
thông phía tây và nội đô được đầu tư trước để thúc đẩy những khu đô thị
vệ tinh phát triển ở khu vực này.



VNEXPRESS
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Hà Nội hạ mức đầu tư 'chống ùn tắc' còn 9,2 tỷ USD
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN XÂY DỰNG VIỆT NAM - RAO VẶT XÂY DỰNG :: GÓC GIẢI TRÍ :: Tin Tức 360°-
Chuyển đến